CÔNG TY MÔ HÌNH KIẾN TRÚC MEKONG

Chi tiết Tin tức

LAM SA BAN

11/09/2017 08:36:53 PM

SA BÀN LÀ GÌ ?

Sa bàn hay mô hình là một thuật ngữ chỉ một vị trí ,một vật thu nhỏ hơn ngoài thực tế . Làm sa bàn là dựa trên nguyên mẫu ,dùng các phần mềm kỹ thuật hoặc thủ công , cắt ráp các hình phẳng lại với nhau tạo nên khối ba chiều. Sa bàn được dùng trong nghiên cứu , trưng bày hoặc giới thiệu sản phẩm . Nói chung tất cả những gì thu nhỏ lại theo một tỉ lệ nhất định thì gọi là sa bàn hoặc mô hình.

CÁCH LÀM SA BÀN

Làm sa bàn có rất nhiều cách tùy theo từng dạng sa bàn khác nhau , như sa bàn chiến tranh ,sa bàn qui hoạch tổng thể khu đô thị nào đó. Cũng có khi là một sa bàn máy móc cơ khí ..vv..

Thường thì làm mô hình sa bàn kết hợp vừa thủ công và công nghệ , đây là cách làm phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Đầu tiên chúng ta phải vẽ ra những chi tiết chúng ta cần làm bằng các phần mềm đồ họa nếu sử dụng máy cắt laser ,hoặc vẽ tay nếu cắt thủ công bằng dao ,kéo.

mo-hinh-may-moc

Chọn vật liệu làm sa bàn : Vật liệu là giấy , mica , gỗ hoặc mút xốp. Cắt những hình vẽ ra ,dùng keo dán các chi tiết lại theo hình khối mà ta thiết kế. Làm sạch bề mặt bằng cách mài ( nếu mica ) gọt giũa các cạnh nếu làm bằng các vật liệu khác.

Dùng sơn công nghiệp , pha màu theo mong muốn và phun lên bề mặt mô hình đã làm sẵn.

 

VẬT LIỆU SA BÀN

Nếu làm sa bàn về kiến trúc thì ngoài những khối nhà ra ,còn phần cây cỏ cảnh quan cũng rất quan trọng , đường giao thông , xe ,đèn đường và ánh sáng trong công trình.

Sa bàn chiến tranh thì quan trọng là địa hình địa vật ,người và các loại xe chuyên dụng.

Nói tóm lại sa bàn có rất nhiều dạng ,dù ở dạng nào thì việc làm sa bàn đòi hỏi sự nhẫn nại ,sáng tạo, lòng kiên nhẫn và năng khiếu thẩm mỹ của người thực hiện, như vậy thì nhìn sản phẩm mới có hồn và bắt mắt người xem.

>>>> sa bàn qui hoạch Thành phố Long An

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài khác

Hotline : 0908847842

Mr Trung
Điện thoại
Hỗ trợ trực tuyến yahooHỗ trợ trực tuyến skype
0908 847 842